Friend Zone: Hindi mo 'to Ginawa Noong Una Kaya...

Marami sa mga kalalakihan ang gustong magka-girlfriend. Pero ang problema sa ating mga lalaki ay hindi tayo gusto ng babae.

Kaya naman!

Para hindi tayo ma-reject. Ang sasabihin ng mga babae "Sorry, pero kaibigan lang ang turing ko sayo"

'Di ba masakit?

Oo, alam ko yan personally dahil nasayang yung oras ko kaka-isip kong paano ko ba mapapa-ibig siya.

Naging Desperado Ako

Dahil sawi at desperado na talaga sa aking sitwasyon nagsearch ako sa internet sa mga kasagutan na gusto kong mahanap.

Ngunit wala eh!

Mga generic ang advice tulad ng "Magpakatotoo ka sa sarili", "Kaya mo 'yan", "Kaibiginan mo muna siya mala'y mo magkakayo" at ang matindi "Wait for the right moment"(Kala mo naman unli yung LIFE natin kaka-antay tsk).

 Relate Much?

Kaya naman sa post kong ito. I i-share ko sa iyo ang mga natutonan ko sa ilang taon pagsasaliksik kong paano naa attract ang babae sa lalaki.

Kaya naman sa post na ito. Malalaman mo kong saang bahagi at ano ang nagawa kong ba't ka na- FRIEND ZONE.

Let's Do THIS...

Sa bawat interaction na ginagawa mo sa isang  babae. May malaking posibilidad na nabibilang siya sa mga stages na ito:


  1. Attraction phase
  2. Rapport phase
  3. Seduction phase



Okay, i-focus mo muna natin sa unang phase.

Sa Attraction phase/stage:

*Ito yung time na napansin ka ng babaeng gusto mo (aware ka man o hindi)
*Ang deciding point kong Boyfriend or Friend ka lang
*Panahon na ipakita mo na karapatdapat ka sa kanya

May pagka-mahirap sa una maintindihan ta. Pero magbasa ka lang at alam ko rin na makukuha mo rin.

Ngayon under sa Attraction Phase may subcategories ito:


  1. *Introduction - ito ang part kong saan napansin ka ng babae. 
  2. *Demonstration of Higher Value (DHV) - ito yung part kong saan 
  3. *Qualifying - ito ang part kong saan magpapa-impress ang babae sa iyo.


Pay Attention!

Dahil alam kong hindi mo pa ito nabasa sa ibang blogs. At ilang taon ko ito inaral para madiskobre...

Para maliwanag kong maipa-intindi sa iyo. Lagyan natin ng sitwasyon

Situation: Back to School

Naghahanap ang babae ng kanyang klase. Ikaw na nasa tabi. Bigla kang kinausap

Babae: Excuse me! Pwede bang magtanong kong saan nagkaklase ang Subject na ito...
Lalaki: Patingin nga. Sa building ano yan... Sabay nalang tayo dahil yun din ang klase ko.
Babae: Sige, salamat naman at may kasabay ako.

Habang naglalakad sa hallway:

Babae: Taga-san ka ba?
Lalaki: Bibisita ka ba sa amin? Sorry ha! Strict kase parents ko.
Babae: Kapal ng muka! Nagtatanong lang eh.
Lalaki: Naniguro lang. Ayaw kong maging paasa! (sabay pakita ng pout face mo)
Babae: (Hinipo ka sa shoulders) Sinabing ang gwapo mo talaga no?! (with a sarcastic tone)
Lalaki: Hmmp, Kunti lang (sabay pa-cute sa kanya)

Nung nakaabot na kayo sa room niyo:
Lalaki: Pano ba yan. Hanggang dito nalang yung relasyon natin? (sad face)

tapos sabay iwan sa babae
Babae: Sandali! Hindi man lang ako naka thank you ng pormal sa yo.
Lalaki: No need.
Babae: Gusto kong bumawi sa ibang panahon. Pwede ba makuha number mo?
Lalaki: Sure, basta wa'g kalang maging creepy sa akin.
Babae: Bastos! (sabay tawa) Wow, ang gwapo talaga!
Lalaki: Naniniguro lang.

Pagpasensyahan mo na kong hindi ako masyadong marunong ma-construct ng story. Ang point
dito is nakuha mo yung idea na hindi needy ang lalaki at ipinakita niya na's valuable siya kaysa
sa babae.

Kaya naman!

Dahil interested yung babae sa kanya. Humingi ito ng number sa kanya.

Masakit lang!

Ang sakit lang isipin na hindi ito ginagawa ng mga lalaki sa babae. Kaya naman sawi ang puso nila at na- friendzone sila.

Sana nagkaroon ng liwanag ito sa iyo. Kong hindi naman wag mag-alinlangang magtanong dahil bro mo ako. At tayo-tayo din naman ang magtutulongan.

Comment mo sa Facebook Page natin!


Comments

Popular posts from this blog

Takasan Ang Friend Zone: 3 Bagay na Pwede Mong I-improve Ngayon